Phòng Kế hoạch tổng hợp – Quản lý chất lượng

I. Bộ phận Kế hoạch tổng hợp

  • Căn cứ vào nhiệm vụ của Bệnh viện, hướng dẫn các khoa, phòng lập kế hoạch thực hiện các mặt hoạt động của Bệnh viện.
  • Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá, hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, quy chế Bệnh viện để báo cáo Giám đốc điều hành xem xét, chỉ đạo.
  • Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong Bệnh viện.Tổ chức phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong Bệnh viện, giữa Bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Tổ chức thực hiện công tác hợp tác quốc tế theo kế hoạch của Bệnh viện và quy định của Nhà nước.
  • Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ theo bệnh án theo quy định.
  • Tổ chức công tác thường trực toàn Bệnh viện.
  • Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện để trình Giám đốc điều hành xét duyệt.
  • Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác điều trị, báo cáo Ban giám đốc và các cơ quan cấp trên.
  • Chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, thảm hoạ và các trường hợp bất thường khác để trình Giám đốc điều hành và tổ chức thực hiện.

II. Bộ phận Quản lý chất lượng

  • Quản lý chất lượng Bệnh viện là bộ phận nghiệp vụ có chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc và các Hội đồng trong việc thực hiện các nội dung về quản lý chất lượng Bệnh viện nhằm bảo đảm việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân an toàn, công bằng, chất lượng, hiệu quả và phát triển theo quy định của pháp luật.
  • Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình Ban Giám đốc phê duyệt.
  • Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.
  • Phối hợp với các khoa phòng xây dựng Danh mục các loại sự cố rủi ro có thể gặp phải trong quá trình hoạt động và quản lý các báo cáo rủi ro.
  • Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.
  • Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện.
  • Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.
  • Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.
  • Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
  • Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
  • Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng Thành viên, Ban giám đốc Bệnh viện về những vấn đề pháp lý liên quan đến tổ chức, quản lý và hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Chủ trì, phối hợp với các bộ phận liên quan tư vấn, giúp Hội đồng Thành viên, Ban giám đốc Bệnh viện trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ tổ chức và hoạt động của Bệnh viện; kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Tham gia soạn thảo các loại mẫu hợp đồng liên quan đến chuyên môn; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo các hợp đồng do các bộ phận khác của Bệnh viện soạn thảo trước khi trình Ban giám đốc Bệnh viện.
  • Chủ trì, phối hợp các bộ phận liên quan giúp Hội đồng thành viên, Ban giám đốc Bệnh viện góp ý đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, tổ chức gửi xin ý kiến; tổng kết, đánh giá pháp luật liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Chủ trì góp ý các dự thảo văn bản pháp luật do cơ quan nhà nước ban hành liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Tổng kết đánh giá những vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện, báo cáo Ban giám đốc Bệnh viện để kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất biện pháp phòng ngừa các rủi ro pháp lý.
  • Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.
  • Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Bệnh viện đảm bảo tuân thủ pháp luật.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng thành viên, Ban giám đốc Bệnh viện giao theo quy chế, quy định của Bệnh viện.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Zalo
    Form liên hệ

    Đăng ký nhận tư vấn

    Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.